[Tin tức]

TIN TỨC

Bật mí những cách làm giảm độc hại từ nhựa

24/09/2019
Được biết đến là một dòng vật liệu có thể gây độc hại đến sức khỏe của con người thì những cách làm giảm độc hại từ nhựa dưới đây chính là gợi ý dành cho bạn.  

Cùng với nhịp sống hiện đại ngày nay thì người ta ngày càng nghiên cứu ra nhiều sản phẩm đa dạng để phục vụ cho nhu cầu cấp thiết của con người. Và một trong những sản phẩm tiện ích và vô cùng phổ biến hiện nay chính là đồ dùng làm từ nhựa. Theo đó thì chúng có thể được dùng làm các đồ dùng lưu trữ quen thuộc trong cũng như là được dùng phổ biến trong các bao bì đựng thực phẩm, đồ uống,… và có mặt ở rất nhiều công dụng trong các lĩnh vực khác nhau. Tuy nhiên theo một số nghiên cứu cho thấy thì dòng vật liệu này có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của con người. Vậy làm sao để làm giảm độc hại từ nhựa? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Tác hại của đồ dùng bằng nhựa đến sức khỏe con người

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đồ gia dụng bằng nhựa khác nhau rất được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. Tuy nhiên, ít ai biết rằng ẩn sau những món đồ này có thể chứa những thành phần, hợp chất gây nguy hại đến sức khỏe; nhất là những món đồ nhựa không rõ nguồn gốc xuất xứ và các ký hiệu quy định.

giảm độc hại từ nhựa

Đồ gia dụng nhựa rất phổ biến trong cuộc sống hiện nay

Và theo nghiên cứu cho thấy rằng các loại hộp nhựa sau một thời gian sử dụng và tẩy rửa thường để lại những vết trầy xước hay ngả màu chính là nơi tích tụ các vi khuẩn gây hại. Chúng có thể khiến cho người dùng bị nhiễm độc hay mắc các bệnh về hệ tiêu hóa, đường ruột. Bên cạnh đó thì những hộp nhựa kém chất lượng, không có nguồn gốc xuất xứ thì trong thành phần có thể chứa BPA – là một chất có thể gây nên các căn bệnh nguy hiểm như: tiểu đường, béo phì, vô sinh và thậm chí là ung thư,…

Theo đó thì việc sử dụng các bao bì nhựa đi kèm với thực phẩm chế biến sẵn, bình đựng nước hay các hộp bảo quản thực phẩm trong nhà bếp đều có nguy cơ bị nhiễm độc. Vì vậy, điều này đòi hỏi mọi người cần phải biết cách làm giảm độc hại từ nhựa để bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình.

Tham khảo một số cách làm giảm độc hại từ nhựa

Để có thể đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như là bảo vệ sức khỏe của chính bản thân và gia đình thì bạn có thể tham khảo một số cách làm giảm độc hại từ nhựa dưới đây:

1, Nhận biết các loại nhựa phù hợp để bảo quản thực phẩm

ký hiệu nhận biết các loại nhựa

Hãy chú ý tới ký kiệu nhận biết nhựa dưới đấy hộp

Tất cả các đồ dùng bằng nhựa được phép lưu hành trên thị trường hiện nay đều được đánh số ký hiệu phân biệt dưới vỏ hoặc đáy chai. Ký hiệu này là một biểu tượng hình tam giác với các mũi tên và phía trong là các con số từ 1 – 7 đại diện cho 7 loại vật liệu nhựa trên thị trường hiện nay.

Và theo các chuyên gia thì mỗi loại nhựa có chứa những chất hóa học đều được phân chia theo các cấp độ khác nhau. Trong đó thì loại nhựa số 2, 4 và 5 được coi là an toàn; loại nhựa số 1, 7 phải được sử dụng cẩn thận còn loại nhựa số 3 và 6 thì cần phải tránh sử dụng.

2, Một số giải pháp làm giảm độc hại từ nhựa đến người tiêu dùng

  • Sử dụng đồ chứa bằng kim loại, thủy tinh hoặc sứ để đựng nước

hộp thủy tin an toàn

Đựng nước trong bình nhựa hoặc uống nước bằng cốc nhựa có thể gây nên rối loạn tuyến giáp cũng như là các vấn đề về hooc môn. Và thậm chí là đồ uống nóng khi đựng trong chai, cốc nhựa có thể sản sinh ra các chất độc hại như BPA. Nên tốt nhất là bạn nên sử dụng chai, cốc nước bằng kim loại, thủy tinh hay bằng sứ sẽ an toàn hơn rất nhiều.

  • Sử dụng túi vải, túi giấy

túi giấy

Khi mua hàng hóa thì để làm giảm độc hại từ nhựa thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng những chiếc túi vải hay túi giấy thân thiện với môi trường thay cho những chiếc túi ni lông độc hại, nhất là trong việc chứa đựng các thực phẩm đã được chế biến. Tuy nhiên nếu sử dụng túi vải thì túi phải được làm sạch thường xuyên để không chứa các vi khuẩn có hại cho sức khỏe.

>> Xem thêm: Tìm hiểu tác dụng của bao bì nhựa và bao bì giấy

  • Tránh sử dụng đồ nhựa dùng một lần

tránh sử dụng đồ nhựa dùng một lần

Các đồ dùng làm từ hộp nhựa dùng một lần đều rất thuận tiện nhưng chúng có thể ẩn chứa rất nhiều những hiểm họa khác nhau cho sức khỏe của người dùng. Chính vì vậy nên những đĩa, cốc sử dụng một lần làm từ giấy sẽ là gợi ý hữu hiệu dành cho bạn.

Bên cạnh đó thì một nghiên cứu đã cho thấy rằng những thực phẩm như gia vị, dầu, ngũ cốc đựng trong bình nhựa có thể sản xuất các độc tố BPA và sẽ ngấm vào thực phẩm. Nên tốt nhất khi lưu trữ thì bạn nên sử dụng bình thủy tinh, kim loại hay gốm sứ bất cứ khi nào có thể.

  • Sử dụng các thực phẩm tươi

Một trong những cách làm giảm độc hại từ nhựa đó chính là bạn nên hạn chế tiếp xúc với các loại thực phẩm đóng hộp. Thay vào đó thì bạn hãy sử dụng các thực phẩm tươi sạch như rau quả tại địa phương bởi chúng lành mạnh và tốt cho sức khỏe hơn rất nhiều.

  • Tránh sử dụng hộp nhựa trong lò vi sóng

Việc sử dụng các hộp đựng thực phẩm để hâm nóng trong lò vi sóng có thể khiến cho các thực phẩm này ngấm các chất độc hại từ nhựa cho dù chúng có các ký hiệu an toàn với lò vi sóng. Theo đó thì tốt nhất khi hâm nóng thì bạn có thể sử dụng các hộp đựng thực phẩm bằng thủy tinh hay gốm sứ sẽ an toàn hơn rất nhiều.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một số cách làm giảm độc hại từ nhựa để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bản thân và gia đình. Mong rằng với những gợi ý trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lựa chọn các vật dụng, đồ dùng cho không gian nhà bếp của gia đình.

Mọi tư vấn về sản xuất bao bì nhựa xin vui lòng liên hệ với Napaco Việt Nam để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất. http://www.napaco.com.vn/

 

BÀI KHÁC
Những món ngon từ trái cherry
3 /03/2020

Những món ngon từ trái cherry

Nổi tiếng với hương vị đậm đà, mùi thơm dịu nhẹ, trái cherry (còn gọi là anh đào) đang ngày càng được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích. Do chứa nhiều vitamin A, C,  trái cherry ngoài dùng trực tiếp còn chế biến nhiều món ăn, đồ uống thơm ngon, bổ dưỡng.
Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe
14 /01/2020

Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco
9 /01/2020

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng
7 /01/2020

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội
3 /01/2020

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội

Là sản phẩm được dùng để làm bao bì - sản phẩm hộp nhựa trong suốt là sản phẩm thông dựng  cho nhiều dòng sản phẩm khác nhau như thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm , quà tặng cho các dịp lễ .... Bao bì nhựa trong suốt không chỉ có tác dụng bảo vệ các sản phẩm bên trong khỏi các tác nhân gây hại từ  môi trường mà còn mang lại sự sang trọng  cho các sản phẩm được đóng gói bên trong.
Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm
26 /12/2019

Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm