[Tin tức]

TIN TỨC

Bí quyết khử mùi hộp nhựa đựng thực phẩm hiệu quả

15/09/2019
Bạn đang gặp khó khăn trong việc khử mùi hộp nhựa đựng thực phẩm sao cho sạch và hiệu quả? Hãy cùng tham khảo một số mẹo nhỏ đơn giản dưới đây nhé!  

Những chiếc hộp nhựa hiện đang là vật dụng quen thuộc không thể thiếu trong không gian nhà bếp của gia đình Việt hiện nay bởi sử tiện dụng rất cao. Theo đó thì bạn hoàn có thể dùng nó để bảo quản các thực phẩm khô, thực phẩm chín, thực phẩm tươi sống,… Và chúng còn có thể đậy kín và tiết kiệm diện tích đặt trong tủ lạnh, tủ lưu trữ. Tuy nhiên bên cạnh sử tiện dụng này thì một rắc rối mà loại vật dụng này khiến không ít chị em đau đầu chính là việc ám mùi dù đã được rửa sạch. Điều này không chỉ gây khó chịu cho người dùng mà khi sử dụng để lưu trữ loại thực phẩm khác sẽ làm thay đổi tính chất thực phẩm. Vậy làm sao để khử mùi hộp nhựa đựng thực phẩm hiệu quả?

bí quyết khử mùi hộp nhựa

Cách khử mùi hộp nhựa đựng thực phẩm hiệu quả

Dưới đây chính là một số cách đơn giản và dễ dàng giúp đánh bay mùi thực phẩm khó chịu ám trong hộp nhựa mà bạn có thể tham khảo”

Sử dụng nước rửa chén bát

cách khử mùi hộp nhựa với nước rửa chén

Để khử mùi hộp nhựa đựng thực phẩm thì bạn có thể sử dụng nước rửa chén bát có mùi hương cực mạnh để cọ rửa bên trong và ngoài hộp. Trong trường hợp mùi bám quá dai thì bạn có thể dùng dung dịch nước rửa chén pha loãng và cho hộp nhựa vào ngâm khoảng 2 giờ rồi rửa lại bằng nước sạch. Biện pháp này thường rất hiệu quả để đánh bay các mùi hôi cứng đầu.

Sử dụng hạt cà phê

Đây cũng là một cách khử mùi trong hộp nhựa hiệu quả giúp bạn làm sạch các mùi hôi cứng đầu như: tỏi, hành, cari,.. Theo đó sau khi rửa sạch hộp thì bạn chỉ cần để một ít hạt cà phê vào trong hộp rồi đậy kín. Và sau khoảng vài tiếng đồng hồ thì chiếc hộp sẽ không còn mùi của thức ăn nưa.

Sử dụng chanh tươi

sử dụng chanh khử mùi hộp nhựa

Đây là một công thực hiệu quả để giúp bạn có thể loại bỏ các mùi tanh hôi ám trong hộp nhựa. Và cách làm khá đơn giản là chỉ cần cắt những lát chanh mỏng rồi bỏ chúng vào trong hộp nhựa, chúng sẽ giúp bạn loại bỏ mùi hôi trong vòng vài ngày.

Sử dụng than củi

Đây cũng là một cách khử mùi hộp nhựa thực phẩm đơn giản và đầy hiệu quả bởi than sẽ giúp bạn hút sạch mùi trong hộp nhựa. Và việc bạn cần làm là chỉ cần bỏ một cục than vào hộp nhựa đã được rửa sạch, khô và đậy kín trong khoảng 6 giờ (nếu bạn lo lắng than sẽ làm bẩn hộp thì có thể bọc than vào tấm vải thưa).

Cho hộp nhựa vào tủ lạnh

Phương pháp này tuy khá mới lạ nhưng lại khá hiệu quả mà bạn có thể thử. Theo đó thì sau khi rửa sạch và lau khô hộp thì bạn có thể bỏ hộp nhựa vào tủ đông khoảng 1 ngày hoặc lâu hơn để đông lạnh chúng và xua đi các mùi hôi khó chịu.

Sử dụng muối

Đây cũng là một phương pháp đơn giản nhưng hiệu quả mà bạn có thể áp dụng để đánh bay những mùi hôi khó chịu bằng một loại gia vị có sẵn trong nhà bếp. Theo đó thì bạn chỉ cần thêm một nhúm muối lớn vào hộp rồi xóc đều để loại bỏ các mùi khó chịu bám trên bề mặt hộp.

Sử dụng hỗn hợp giấm và bột nở

Đây cũng là một cách khử mùi hộp nhựa đựng thực phẩm đơn giản và hiệu quả nhanh chóng. Cụ thể là bạn có thể dùng bột nở pha với giấm để tạo thành một hỗn hợp để chùi những chiếc hộp nhựa có mùi. Sau đó chỉ cần rửa sạch là bạn có thể thấy được các mùi khó chịu đã biến mất.

Sử dụng bột Baking soda

Việc sử dung baking soda trong việc làm sạch đồ dùng đã không còn xa lạ đối với các chị em nội trợ. Theo đó thì trước khi rửa sạch hộp đựng thực phẩm thì bạn có thể rắc bột baking soda vào hộp rồi chà sát thật sạch. Và sau đó bạn chỉ cần rửa sạch lại là được.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một số cách khử mùi hộp nhựa đựng thực phẩm đơn giản và hiệu quả với các đồ dùng hầu như có sẵn trong không gian bếp của gia đình. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho bạn trong các công việc nội trợ hàng ngày.

>> Xem thêm: hộp nhựa đựng thức ăn 1 lần

 

 

BÀI KHÁC
Những món ngon từ trái cherry
3 /03/2020

Những món ngon từ trái cherry

Nổi tiếng với hương vị đậm đà, mùi thơm dịu nhẹ, trái cherry (còn gọi là anh đào) đang ngày càng được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích. Do chứa nhiều vitamin A, C,  trái cherry ngoài dùng trực tiếp còn chế biến nhiều món ăn, đồ uống thơm ngon, bổ dưỡng.
Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe
14 /01/2020

Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco
9 /01/2020

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng
7 /01/2020

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội
3 /01/2020

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội

Là sản phẩm được dùng để làm bao bì - sản phẩm hộp nhựa trong suốt là sản phẩm thông dựng  cho nhiều dòng sản phẩm khác nhau như thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm , quà tặng cho các dịp lễ .... Bao bì nhựa trong suốt không chỉ có tác dụng bảo vệ các sản phẩm bên trong khỏi các tác nhân gây hại từ  môi trường mà còn mang lại sự sang trọng  cho các sản phẩm được đóng gói bên trong.
Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm
26 /12/2019

Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm