[Tin tức]

TIN TỨC

Nên bảo quản đồ ăn trong tủ lạnh bằng hộp nhựa hay thủy tinh?

17/09/2019
Trong quá trình nấu nướng thì nên bảo quả đồ ăn trong tủ lạnh bằng hộp nhựa hay thủy tinh để đảm bảo được vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm?

Cùng với nhịp sống phát triển hiện nay thì an toàn thực phẩm luôn là vấn đề rất được các chị em nội trợ quan tâm và chú trọng. Trong đó thì việc lựa chọn được nguồn thực phẩm sạch đã khó thì việc làm sao để bảo quản thực phẩm đúng cách để giữ được mùi vị và chất dinh dưỡng lại càng khó hơn. Và trong không gian bếp hiện nay thì nhiều gia đình thường sử dụng các loại hộp nhựa để bảo quản. Tuy nhiên không phải loại hộp nhựa nào cũng đều an toàn cho sức khỏe của bạn và gia đình. Vậy nên bảo quản đồ ăn trong tủ lạnh bằng hộp nhựa hay thủy tinh? Hãy cùng tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

nên bảo quản thức ăn trong tủ lạnh bằng hộp nhựa hay hộp thủy tinh

Nên chọn hộp nhựa hay hộp thủy tinh đựng thức ăn trong tủ lạnh

Tìm hiểu về hộp nhựa và hộp thủy tinh

Để biết được rằng nên bảo quản đồ ăn trong tủ lạnh bằng hộp nhựa hay thủy tinh thì trước hết chúng ta cần đi sâu vào tìm hiểu đặc tính của từng loại hộp lưu trữ này.

Hộp đựng thực phẩm bằng thủy tinh

hộp thủy tinh đựng thức ăn

Hộp thủy tinh rất an toàn cho sức khỏe

Thủy tinh là một chất liệu có nguồn gốc từ silicat và chủ yếu được chế biến từ cát tự nhiên. Và đây được biết đến là loại vật liệu an toàn cho sức khỏe cũng như là tuổi thọ rất cao.

Ưu điểm của hộp đựng thực phẩm bằng thủy tinh

Thủy tinh là một loại vật liệu có tính trơ hóa học và không bị ảnh hưởng dưới tác dụng của nhiệt độ thông thường. Vì vậy nên hộp đựng thực phẩm bằng thủy tinh có thể sử dụng được trong nhiều môi trường với các mức nhiệt độ khác nhau như trong tủ lạnh hay lò vi sóng mà không gây ảnh hưởng đến chất lượng thực phẩm.

Ngoài ra cùng với đặc tính này thì hộp thủy tinh còn có khả năng giữ nhiệt cao cũng như là có thể dùng để đựng các đồ ăn có tính axit như đồ lên men, muối chua mà không bị chúng tác động.

Bên cạnh đó thì hộp thủy tinh còn có độ cứng cao, dễ làm sạch, không bị trầy xước, ám mùi hay bám màu thức ăn,…

Đặc biệt là hộp thủy tinh còn có bề mặt trong suốt rất đẹp mắt giúp làm tăng thêm tính thẩm mỹ cho không gian bếp.

Hạn chế của hộp đựng thực phẩm bằng thủy tinh

Bên cạnh các ưu điểm trên thì hộp thủy tinh còn có hạn chế là rất dễ vỡ và khi vỡ sẽ tạo nên các mảnh thủy tinh nhỏ gây nguy hiểm cho người dùng.

Ngoài ra thì giá thành của hộp thủy tinh cũng khá cao.

Hộp đựng thực phẩm bằng nhựa

hộp nhựa đựng thức ăn

Hộp nhựa đựng thực phẩm cần lựa chọn kỹ về chất lượng

Để biết nên bảo quản đồ ăn trong tủ lạnh bằng hộp nhựa hay thủy tinh thì hãy cùng đi sâu vào tìm hiểu các đặc tính của dòng vật liệu này nhé!

Nhựa là một loại vật liệu được cấu tạo từ các hợp chất cao phân tử, có khả năng bị biến dạng bởi nhiệt độ, áp suất và giữ nguyên sự biến dạng đó khi thôi tác dụng. Hiện nay thì đây là dòng sản phẩm rất đỗi quen thuộc trong không gian bếp của gia đình Việt.

Ưu điểm của hộp đựng thực phẩm bằng nhựa

Dòng hộp đựng thực phẩm bằng nhựa thường được chế tạo thành nhiều hình dáng, cấu trúc và màu sắc khác nhau.

Bên cạnh đó thì dòng vật liệu này còn có tính mềm dẻo nên có thể chế tạo thành các nắp đậy kín giúp cho đồ ăn không bị đổ ra ngoài, kể cả thức ăn dạng lỏng.

Và một số hộp nhựa đựng thực phẩm có thể sử dụng được cả trong lò vi sóng với thời gian ngăn

Nhược điểm của hộp đựng thực phẩm

Hiện nay trên thị trường có một số loại vật liệu nhựa có chứa độc tố BPA là một chất phụ gia có thể gây phá hủy nội tiết, dậy thì sớm, giảm lượng tinh trùng và thậm chí có thể gây ung thư,…

Ngoài ra thì hộp nhựa còn có khả năng giữ nhiệt kém và ở nhiệt độ cao thì vật liệu này có khả năng phân hủy và thẩm thấu vào thức ăn.

Bên cạnh đó thì hộp nhựa cũng khó vệ sinh hơn hộp thủy tinh (nhất là khi đựng dầu mỡ) cũng như là dễ bị ám mùi thực phẩm.

Lưu ý khi lựa chọn hộp nhựa đựng thực phẩm

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại nhựa khác nhau được sử dụng và khi lựa chọn hộp nhựa đựng thực phẩm thì bạn nên lựa chọn các loại nhựa như: nhựa số 5 (nhựa PP), nhựa số 2 (nhựa HDPE), nhựa số 4 (nhựa LDPE) và nhựa số 1 (nhựa PET).

Bên cạnh đó thì không nên sử dụng các loại nhựa số 3, 6, 7 cũng như là nhựa PC hay các hộp nhựa giá rẻ không ghi số vì những loại nhựa này có nguy cơ chứa nhiều Melamine, BPA hay các phụ gia gây nguy hiểm đến sức khỏe khác.

>> Có thể bạn muốn tìm kiếm: Hộp nhựa đựng trái cây

Nên bảo quản đồ ăn trong tủ lạnh bằng hộp nhựa hay thủy tinh?

Như vậy để biết được nên bảo quản đồ ăn trong tủ lạnh bằng hộp nhựa hay thủy tinh thì bạn cần phải chú ý đến sự ảnh hưởng của nhiệt độ cũng như là khả năng thích ứng với cấc môi trường chất chua, có tính axit,.. Và dựa trên những đặc tính trên đã cho thấy rằng sử dụng thủy tinh chính là sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn.

Nhưng trên thực tế thì nhiều người thường ưa chuộng những hộp đựng thực phẩm bằng nhựa hơn bởi giá thành rẻ, nhẹ nhàng và đa dạng. Tuy nhiên, nếu lựa chọn loại hộp đựng thực phẩm này thì bạn cần phải cân nhắc thật kỹ và lựa chọn theo hướng dẫn nhé!

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người tìm hiểu về vấn đề nên bảo quản đồ ăn trong tủ lạnh bằng hộp nhựa hay thủy tinh để đảm bảo an toàn sức khỏe. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lựa chọn đúng loại hộp lưu trữ phù hợp nhất để giữ gìn nguyên vẹn hàm lượng dinh dưỡng và không gây hại cho sức khỏe của gia đình.

>> Xem thêm: sản xuất hộp nhựa theo yêu cầu

 

 

BÀI KHÁC
Những món ngon từ trái cherry
3 /03/2020

Những món ngon từ trái cherry

Nổi tiếng với hương vị đậm đà, mùi thơm dịu nhẹ, trái cherry (còn gọi là anh đào) đang ngày càng được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích. Do chứa nhiều vitamin A, C,  trái cherry ngoài dùng trực tiếp còn chế biến nhiều món ăn, đồ uống thơm ngon, bổ dưỡng.
Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe
14 /01/2020

Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco
9 /01/2020

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng
7 /01/2020

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội
3 /01/2020

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội

Là sản phẩm được dùng để làm bao bì - sản phẩm hộp nhựa trong suốt là sản phẩm thông dựng  cho nhiều dòng sản phẩm khác nhau như thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm , quà tặng cho các dịp lễ .... Bao bì nhựa trong suốt không chỉ có tác dụng bảo vệ các sản phẩm bên trong khỏi các tác nhân gây hại từ  môi trường mà còn mang lại sự sang trọng  cho các sản phẩm được đóng gói bên trong.
Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm
26 /12/2019

Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm