[Tin tức]

TIN TỨC

Tìm hiểu như thế nào là khay nhựa an toàn?

18/09/2019
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu mã khay nhựa với các chủng loại đa dạng, khác nhau. Vậy như thế nào là khay nhựa an toàn để sử dụng?  

Cùng với nhịp sống phát triển hiện nay thì ngay càng có nhiều sản phẩm đa đạng được nghiên cứu và chế tạo ra để phục vụ vụ các nhu cầu cấp thiết của cong người. Và một trong những sản phẩm tiện ích và vô cùng phổ biến trong không gian nhà bếp của gia đình Việt hiện nay chính là khay nhựa. Tuy nhiên, trên thực tế thì những loại khay nhựa này đều được cấu thành từ các loại vật liệu khác nhau như PP, PETE,… và không phải loại nhựa nào cũng an toàn để sử dụng cho việc lưu trữ và bảo quản thực phẩm. Vậy thế nào là khay nhựa an toàn? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Các loại khay nhựa hiện nay

thế nào là khay nhựa an toàn

Hiện nay trên thị trường thì các loại khay nhựa được phép lưu hành đã được chia thành 7 loại khác nhau theo các số hiệu được đánh dấu trên vỏ hộp. Và để biết được như thế nào là khay nhựa an toàn thì đòi hỏi bạn cần phải đi sâu vào tìm hiểu từng loại này.

Khay nhựa ký hiệu số 1

khay nhựa pet

Loại khay nhựa này thường được làm từ nhựa Polyethylen Terephthalate (PETE/ PET) là loại nhựa này khá là an toàn và không gây ra các ảnh hưởng xấu cho sức khỏe. Vì vậy chúng thường được dùng trong các vỏ chai nước, hộp nhựa một lần hay khay nhựa định hình,… Tuy nhien thì loại nhựa này thường bị nhiễm khuẩn nên thường chỉ có thể sử dụng một lần.

Khay nhựa ký hiệu số 2

khay nhựa HDPE

Đây là khay nhựa được làm từ Polyethylen cao (HDPE) là loại nhựa được xem là an toàn với bề mặt trơn láng, khó bị vi khuẩn tích tụ và có thể dễ dàng tái chế. Theo đó thì loại nhựa này thường được dùng để bảo quản thực phẩm như: bình sữa cho trẻ em, hộp được nước trái cây,… Vì vậy trong bạn có thể sử dụng các hộp nhựa này để lưu trữ đồ dùng, thực phẩm gọn gàng hơn.

Khay nhựa ký hiệu số 3

khay-nhua-pvc

Loại nhựa này thường được làm từ Polyvinyl Clorua (PVC/V) thường được dùng để làm các loại hộp nhựa, bình nhựa, chai đựng,… Tuy nhien thì trong nhựa PVC có chứa chất Vinylchorid có khả năng gây ung thư nên không nên sử dụng loại hộp nhựa này để đựng thực phẩm.

Khay nhựa ký hiệu số 4

Trong việc tìm hiểu thế nào là khay nhựa an toàn thì khay nhựa số 4 chính là một loại nhựa khá an toàn vì được làm từ Polyethylene mật độ thấp (LDPE) nhưng không thể tái chế được. Theo đó thì loại hộp nhựa này thường được dùng để làm dây buộc, túi bóng hay một số loại chai nhựa.

Khay nhựa ký hiệu số 5

Loại khay nhựa nàu được làm từ nhựa Polypropylene (PP) là một loại nhựa khá an toàn, dễ tái chế và thường được sử dụng để làm hộp đựng thực phẩm, các loại nước đóng chai, ống hút,… Chính vì vậy, đây là loại khay nhựa rất đỗi quen thuộc và phổ biến trong không gian nhà bếp của gia đình.

Khay nhựa ký hiệu số 6

Đây là loại khay nhựa được làm từ Polystyrene (PS) là loại nhựa khá an toàn và thường được sử dụng làm các đồ dùng sử dụng một lần, hộp đựng trái cây, hộp đựng bánh, đĩa thức ăn nhanh,… Tuy nhiên khi ở nhiệt độ cao thì loại nhựa này có khả năng thôi ra các hóa chất độc hại nên tốt nhất là không nên sử dụng loại nhựa này để đựng các thực phẩm ở nhiệt độ cao.

Khay nhựa ký hiệu số 7

Là loại nhựa được làm từ Polycarbonat (PC) có chứa chất bisphenol – A (BPA) gây hịa cho sức khỏe. Nên thong thường thì không có loại khay nhựa nào được làm từ loại nhựa này mà chúng thường được sử dụng trong công nghiệp: vỏ điện thoại, máy tính,… Và loại nhựa này rất khó để tái chế.

Vậy như thế nào là khay nhựa an toàn

Như vậy với các thông tin trên đã giúp bạn có thể hiểu rõ hơn về các loại khay nhựa trên thị trường hiện nay. Chính vì vậy để biết như thế nào là khay nhựa an toàn thì bạn cần phải hết sức thận trọng và xem xét các con số được đánh dấu trên khay. Trong đó thì tốt nhất là bạn nên sử dụng các loiaj khay nhựa ký hiệu số 2, 4 và 5 vì chúng khá là an toàn với sức khỏe người dùng, thân thiện với môi trường và dễ dàng tái chế (hộp nhựa PET). Và trong quá trình lựa chọn khay nhựa thì bạn tuyệt đối không nên lựa chọn những loại khay nhựa không có nhãn mác, ký hiệu, xuất xứ cũng như là các thông số cần thiết để đảm bảo an toàn và sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người tìm hiểu vấn đề thế nào là khay nhựa an toàn để đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất.

>> Xem thêm: hộp nhựa dùng một lần

 

BÀI KHÁC
Những món ngon từ trái cherry
3 /03/2020

Những món ngon từ trái cherry

Nổi tiếng với hương vị đậm đà, mùi thơm dịu nhẹ, trái cherry (còn gọi là anh đào) đang ngày càng được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích. Do chứa nhiều vitamin A, C,  trái cherry ngoài dùng trực tiếp còn chế biến nhiều món ăn, đồ uống thơm ngon, bổ dưỡng.
Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe
14 /01/2020

Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco
9 /01/2020

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng
7 /01/2020

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội
3 /01/2020

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội

Là sản phẩm được dùng để làm bao bì - sản phẩm hộp nhựa trong suốt là sản phẩm thông dựng  cho nhiều dòng sản phẩm khác nhau như thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm , quà tặng cho các dịp lễ .... Bao bì nhựa trong suốt không chỉ có tác dụng bảo vệ các sản phẩm bên trong khỏi các tác nhân gây hại từ  môi trường mà còn mang lại sự sang trọng  cho các sản phẩm được đóng gói bên trong.
Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm
26 /12/2019

Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm