[Tin tức]

TIN TỨC

Tìm hiểu nhựa PET là gì? Ứng dụng của nhựa PET trong cuộc sống

14/10/2019
Việc tìm hiểu nhựa PET là gì cũng như là ứng dụng của nhựa PET trong cuộc sống sẽ giúp cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất về dòng vật liệu này?  

Trong nhịp sống hiện đại cùng khoa học công nghệ phát triển hiện nay thì con người ta lại càng nghiên cứu ra nhiều vật dụng đa dạng để giúp phục vụ tối đa nhu cầu của người dùng. Theo đó thì chất liệu nhựa ngày càng trở nên phổ biến trong đời sống sinh hoạt thường ngày của các gia đình. Trong đó thì được biết đến là loại chất liệu phổ biến được sử dụng trong sản xuất bao bì nhựa đựng thực phẩm thì nhiều người thắc mắc không biết nhựa PET là gì cũng như là ứng dụng của chúng trong đời sống hiện nay. Vậy hãy cùng đi sâu vào tìm hiểu về dòng vật liệu này qua bài viết dưới đây nhé!

1, Nhựa PET là gì?

nhựa pet là gì

Nhự PET được bắt gặp hàng ngày trong cuộc sống

Nhựa PET là gì? Nhựa PET hay còn được gọi là PETE hoặc PETP, PET – P là tên viết tắt của Polyethylene Terephthalate là một loại nhựa nhiệt dẻo (loại nhựa chảy mềm thành chất lỏng dưới tác dụng của nhiệt độ cao và đóng rắn lại khi để nguội) thuộc loại nhựa Polyester. Loại vật liệu này thường được sử dụng trong tổng hợp xơ sợi, vật đựng đồ uống, thức ăn hoặc là có thể được dùng đẻ ép phun và tạo hình trong kỹ nghệ thường kết hợp với xơ thủy tinh.

2, Đặc điểm của nhựa PET là gì?

nhựa pet là gì

Một sản phẩm từ nhựa PET

Theo nghiên cứu nhựa nhiệt dẻo được sử dụng phổ biến rộng rãi từ năm 1900 và đến nay thì chúng có hơn 40 loại đa dạng. Và trong các dòng nhựa nhiệt dẻo thông dụng thì nhựa PET là loại vật liệu thuộc sòng nhựa kỹ thuật với các dòng tương tự như: PC, PA, POM, PBT,... Vậy đặc điểm của nhựa PET là gì?

Nhựa PET được biết đến là có độ bền cơ học cao cùng khả năng chịu lực va chạm, lực xé tốt cũng như là có độ cứng vững chắc và khả năng chịu đựng sự mài mòn cao.

Trong đời sống thường nhật thì nhựa PET trợ với môi trường thực phấm và trong suốt.

Ngoài ra thì nhựa PET còn có khả năng chống thấm Oxi và Cacbonic tốt hơn so với các loại nhựa khác.

Và khi gia nhiệt ở nhiệt độ 200 độ C hoặc là làm lạnh tại nhiệt độ âm 90 độ C thì cấu trúc hóa học của mạch PET vẫn được giữ nguyên. Còn tính chống thấm khí hơi thì vẫn không thay đổi khi nhiệt độ nằm trong khoảng 100 độ C.

3, Ứng dụng của nhựa PET trong đời sống

ứng dụng của nhựa pet

Nhựa Pet được ứng dụng rộng rãi trong đời sống

Với các đặc điểm trên thì ứng dụng của nhựa PET là gì trong nhịp sống hiện nay? Do có tính chống thấm cao nên nhựa PET thường được dùng để làm các chai, bình đựng nước tinh khiết hay là các loại nước giải khát có gas. Bên cạnh đó thì trong sản xuất nhựa định hình thì với tính thấm khí cùng độ an toàn ở nhiệt độ cao thì loại vật liệu này cũng được sử dụng rộng rãi trong sản xuất các hộp nhựa PET đựng thực phẩm được sử dụng rộng rãi trong thiết kế nhà bếp. Ngoài ra thì dòng vật liệu này cũng được sử dụng rộng rãi trong nhàng dệt, thực phẩm, y tế, giấy máy móc thiết bị,.... và các ngành công nghiệp.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người đi sâu vào tìm hiểu nhựa PET là gì cũng như là các ứng dụng của nhựa PET trong nhịp sống hiện nay. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lựa chọn đồ dùng nhựa cho không gian bếp của gia đình để đảm bảo an toàn sức khỏe cho bản thân và gia đình.

 

 

BÀI KHÁC
Những món ngon từ trái cherry
3 /03/2020

Những món ngon từ trái cherry

Nổi tiếng với hương vị đậm đà, mùi thơm dịu nhẹ, trái cherry (còn gọi là anh đào) đang ngày càng được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích. Do chứa nhiều vitamin A, C,  trái cherry ngoài dùng trực tiếp còn chế biến nhiều món ăn, đồ uống thơm ngon, bổ dưỡng.
Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe
14 /01/2020

Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco
9 /01/2020

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng
7 /01/2020

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội
3 /01/2020

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội

Là sản phẩm được dùng để làm bao bì - sản phẩm hộp nhựa trong suốt là sản phẩm thông dựng  cho nhiều dòng sản phẩm khác nhau như thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm , quà tặng cho các dịp lễ .... Bao bì nhựa trong suốt không chỉ có tác dụng bảo vệ các sản phẩm bên trong khỏi các tác nhân gây hại từ  môi trường mà còn mang lại sự sang trọng  cho các sản phẩm được đóng gói bên trong.
Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm
26 /12/2019

Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm