[Tin tức]

TIN TỨC

Vì sao nhựa khó tái chế?

07/10/2019
Công việc tái chế nhựa là một phương pháp vừa có thể tiết kiệm được nguồn nguyên liệu lại hạn chế được rác thải gây ảnh hưởng đến môi trường. Thế nhưng trên thực tế có rất nhiều loại nhựa khó tái chế hoặc tái chế gây ra sự tốn kém về chi phí. Vậy Vì sao nhựa khó tái chế? Nếu bạn có chung câu hỏi này thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây mà Napaco mang đến cho bạn.  

Thông tin chung về chất liệu nhựa

vì sao nhựa khó tái chế

Rác thải từ nhựa tồn tại rất lâu, gây ảnh hưởng đến môi trường

Đồ nhựa tuy là tiện dụng, bền nhẹ và sử dụng được trong thời gian dài, tuy nhiên nó sẽ tồn tại rất dai dẳng, gây ra hàng loạt vấn đề nhức nhối cho môi trường và các sinh vật sống. Xét về cơ bản có 3 loại nhựa dân dụng đang được dùng khá phổ biến hiện nay đó là: Nhựa nhiệt dẻo (Thermoplastics), nhựa nhiệt rắn (Thermosets) và chất đàn hồi (Elastomers).

Nhựa nhiệt dẻo

nhựa nhiệt dẻo

Nhựa nhiệt dẻo

Đối với nhựa nhiệt dẻo bạn có thể mềm và được đúc lại khi được cung cấp đủ nhiệt. Vì các liên kết phân tử trong polymer cho phép chúng trở nên tự do chảy một lần nữa, điều này giúp nhựa dễ tạo hình mới trong quá trình đúc. Và định hướng chính là điểm mấu chốt giữ lại hình dạng của nó dưới áp suất hoặc nhiệt độ cao cũng như duy trì tính chất vật lý của nó.

Nhựa nhiệt rắn

nhựa nhiệt rắn

Một ví dụ về nhựa nhiệt rắn

Điểm nhận dạng của loại nhựa nhiệt rắn rất giống cao su. Khi được đun nóng thành một hình dạng nhất định rồi được định hình, thế nhưng chúng không thể được gia nhiệt lại để xử lý. Loại nhựa nhiệt rắn này không thể tái chế cùng với nhựa nhiệt dẻo. Thành phần hóa chất và tính chất vật lý của chúng không thể trộn lẫn với nhau..

Chất đàn hồi

Với chất đàn hồi là tất cả các chất nào có thể  kéo giãn tới 200% độ dài ban đầu của chúng mà không bị biến dạng. Nhưng khi kéo giãn quá giới hạn cho phép thf nó sẽ bị hỏng, hóc.

Vì sao nhựa khó tái chế?

vì sao nhựa khó tái chế

Nhựa khó tái chế bởi vì có rất nhiều loại nhựa khác nhau, mỗi loại nhựa cần lượng nhiệt khác nhau

Nhựa khó tái chế bởi vì có rất nhiều loại nhựa khác nhau, mỗi loại nhựa cần lượng nhiệt khác nhau, hóa chất, phụ gia khác nhau,… Tất cả những điều này nhằm để tạo ra các hạt nhựa, cho nên ngay từ khi tái chế chúng ta cần bắt tay vào phân loại chính xác các loại nhựa để tái chế dễ dàng.

Nhựa khó tái chế vì trong quá trình sử dụng thì các phân tử bề mặt nhựa đã tiếp xúc với rất nhiều các tác nhân vật lý, hóa học khác nhau điều này dẫn đến cấu trúc của các loại nhựa bị thay đổi hoặc biến dạng. Điều này cũng ảnh hưởng ít nhiều đến chất lượng, sự đồng nhất của các loại nhựa tái chế. Từ đó khiến cho việc tái chế trở nên khó khăn hơn.

Mặt khác qua quá trình sử dụng, các phân tử bề mặt nhựa trong khi sử dụng sẽ tiếp xúc rất nhiều các tác nhân vật lý hóa học, ví dụ như tia cực tím, tia tử ngoại, tia X, tác nhân oxy hóa,... làm cho cấu trúc của loại nhựa bị thay đổi hoặc biến dạng. Việc này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng, sự đồng nhất của loại nhựa tái chế khiến cho việc tái chế khó khăn hơn gấp bội.

Kết luận: Hy vọng với bài thôi tin hữu ích trên mà Napaco Việt Nam mang đến cho bạn đã giúp cho bạn trả lời được thắc mắc Vì sao nhựa khó tái chế? Đừng quên lưu lại và chia sẻ cho mọi người cùng biết điều này, từ đó ý thức hơn trong việc sử dụng đồ nhựa để bảo vệ sức khỏe cũng như môi trường sống của chính bạn nhé!

>> Xem thêm: công ty sản xuất bao bì nhựa tại hà nội

 

 

BÀI KHÁC
Những món ngon từ trái cherry
3 /03/2020

Những món ngon từ trái cherry

Nổi tiếng với hương vị đậm đà, mùi thơm dịu nhẹ, trái cherry (còn gọi là anh đào) đang ngày càng được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích. Do chứa nhiều vitamin A, C,  trái cherry ngoài dùng trực tiếp còn chế biến nhiều món ăn, đồ uống thơm ngon, bổ dưỡng.
Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe
14 /01/2020

Mách Bạn Cách Chọn Hộp Nhựa Đựng Thực Phẩm An Toàn Cho Sức Khỏe

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco
9 /01/2020

Tại sao nên chọn các sản phẩm khay hộp nhựa định hình tại Napaco

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng
7 /01/2020

Địa chỉ uy tín chọn mua hộp nhựa trong an toàn và chất lượng

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội
3 /01/2020

Công ty gia công sản xuất các loại hộp nhựa trong giá tốt nhất Hà Nội

Là sản phẩm được dùng để làm bao bì - sản phẩm hộp nhựa trong suốt là sản phẩm thông dựng  cho nhiều dòng sản phẩm khác nhau như thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm , quà tặng cho các dịp lễ .... Bao bì nhựa trong suốt không chỉ có tác dụng bảo vệ các sản phẩm bên trong khỏi các tác nhân gây hại từ  môi trường mà còn mang lại sự sang trọng  cho các sản phẩm được đóng gói bên trong.
Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm
26 /12/2019

Tìm hiểu về Khay nhựa định hình và ứng dụng của nó trong đóng gói bao bì thực phẩm